#1 KAPAG AKO NANALO SA LOTTO

TOP 5 LOT PROPERTY
Dito pinaka maganda i-invest ang pera ko kapag nanalo ako sa lotto.Maubos man ang pera ko kakabili ng kung anu-ano. Eto ang uunahin ko.Ang tanong ulit saan ba maganda bumili ng lupa?

1.) Syempre sa bayan ko muna ako bibili.Dito sa Mangatarem,Pangasinan.

Mababait ang mga tao at “freindly” ang mga tao dito.Dapat yung sakto lang na lupa ang bibilihin ko.Hindi malaki hindi din naman ganon kaliit.Doon sa lupa ko magtatayo ako ng simpleng bahay lang.Syempre kailangan kompleto sa gamit at appliances pero hindi biglaan,paunti-unti lang ang pagbili.(para hindi makahalata ang mga kapitbahay at kakilala mo na nanalo ka sa lotto at madami kana pera hehe)



2.)Boracay Island ang pangalawa sa listahan ko.

Dun kasi ang top and hottest destination tuwing summer.Doon ako magpapatayo ng modernong bahay na nakaharap sa maputing buhangin at asul na dagat ng Boracay.(kasama sa view yung mga naka “two piece” na mga local celebrities at mga dayuhan)

3.)Palawan ang pangatlo.Sa Palawan na kung saan naroon ang sikat na Palawan underground river na kasali sa “UNESCO heritage site new 7 wonders of the world”.Sa Coron man o El Nido,pareho nakakamangha ang ganda ng lugar na ito.(lalo na ang mga dayuhan)

Gaya ng Boracay may “white sand beach” din kasi sa Palawan.At bukod dun,malayo sa maingay at mausok na syudad.Isang modernong bahay ulit ang ipapatayo ko.

4.)Batanes sa ikaapat sa aking listahan.

Tamihik,walang polusyon at malayo sa magulong syudad.Kung peace of mind ang hanap,ito ang lugar na bagay sa sayo.Magtatayo ako doon ng resthouse.Malaki at modernong “resthouse”.

5.)Sa Davao na tinaguriang “safest city in Asia and in the world”.

Pwede lumabas ng kahit hating gabi ng alam mo na “safe” na “safe” ka.Walang drugs.Salamat kay dating Mayor at ngayon ay preaidente ng Pilipinas Presidente Rodrigo Duterte.

**TOP 5 SMARTPHONE BRANDS AND UNITS
Dahil mayaman kana at panay out of town kana para magliwaliw.Kailangan mo ng communication device para mai-update mo lahat ng mga kaibigan at kamag-anak kung nasaan ka.
1.)Sony Xperia Z6 premium

2.)Apple iphone6 plus XL

3.)Samsung Edge

4.)Acer

5.)Lenovo

**TOP 5 HEADPHONES
Kahit wala ako sa bahay at nasa byahe “out of town”,hindi dapat mawala ang music sa tenga ko.Gamit ang smartphone ko,dapat kakombinasyon nito ay headphone na quality ang tunog.Heto ang aking top 5 headphone brands na bibilihin ko.
1.)Philips

**TOP 5 MOUNTAIN BIKE BRANDS AND UNITS
Kahit mayaman kana,kailangan mo pa din mag-excercise at alagaan ang katawan mo para ma-enjoy mo ng matagal ang pera mo.Simpleng mountain bike lang okey na.Dito sa mga brands na ito ako magiinvest.
1.)Shimano

2.)

3.)

4.)

5.)

**TOP 5 CHILD FRIENDLY GUARD DOG
1.)Golden Retriever

2.)Belgian Malinious

3.)Rothweiler

4.)Bulldog

5.)Mastiff

Leave a comment